02862702191

Hướng dẫn sử dụng bình lọc túi và bảo trì

Bình lọc túi bằng thép không gỉ được đặt ở các vị trí phù hợp, và kết nối an toàn. Tránh nghẹt chặn cổng xả, hoặc cấu hình các van xả.

Ngày đăng: 18-11-2015

1,884 lượt xem

Hướng dẫn sử dụng bình lọc túi và bảo trì

Lắp đặt 
 

1, Trước tiên chuẩn bị đầy đủ những phụ kiện cần thiết để lắp đặt hệ thống lọc. 
 

2. Kiểm tra các O-ring và rãnh O-ring nếu biến dạng, trầy xước hoặc bị hỏng, hoặc vòng đệm có vấn đề thì ​​chúng ta cần phải thay thế ngay lập tức. 
 

3, Bình lọc túi  bằng thép không gỉ được đặt ở các vị trí phù hợp, và kết nối an toàn. Tránh nghẹt chặn cổng xả, hoặc cấu hình các van xả. 
 

4, Đưa túi lọc nhẹ nhàng vào rổ kim loại, các đường viền và miệng túi lọc phải phù hợp. 
 

5. Đặt túi, vòng miệng túi trùng khớp với rổ lọc.  O-ring vào rãnh O-ring, lắp đệm oring tránh bị xoắn hoặc biến dạng. 
 

6, Kiểm tra các đường ống đấu nối, áp suất làm việc là trong phạm vi cho phép. 
 

7, Đóng van xả ở đầu bình lọc. Từ từ mở van đầu vào và để cho dòng chảy chất lỏng vào và bắt đầu lọc chậm, để ngăn chặn chất lỏng tác động đột ngột tới túi, gây ra sự đứt vỡ, sau đó kiểm tra xem có rò rỉ xảy ra hay không. Nếu nó không là bị rò rỉ, bạn có thể bắt đầu lọc. 

Sử dụng và bảo trì  

1, Sử dụng bình lọc túi hàng ngày: trong áp lực đầu vào chất lỏng là ổn định, chất lượng bộ lọc liên quan chặt chẽ đến các áp lực bên trong túi. 

Nếu áp lực quá lớn, cho thấy rằng các túi đã được bị tắc tốc độ lọc lỗ lọc suy giảm. Vì vậy, sau khi các bộ lọc công việc, nên thường xuyên kiểm tra áp lực bằng máy đo áp suất trước và sau để xác định thời gian để thay thế túi lọc. Khi áp suất đạt 0.05Mpa-0.1Mpa, túi nên được thay đổi để tránh áp lực túi gây vỡ hoặc hư hại.   

 2, Mở nắp đúng cách: không mở nắp bình khi đang lọc bằng áp lực, nếu không các chất lỏng còn lại có thể bị bắn ngoài rất mạnh hoặc gây thương tích cá nhân.  

3, Chuỗi hoạt động hở:

① Đóng van đầu vào, khi có áp lực mở van đầu ra. 

② Mở van xả. 

③ Kiểm tra máy đo áp suất để xác định áp suất nội bộ là số không.

④ Mở van xả, cho đến khi lọc xong hoàn toàn chất lỏng, đóng van xả. Công việc này có thể được sử dụng với cách xả áp.

4. Thay thế các túi lọc:

① Túi lọc được làm bằng sợi mịn, không bị ướt. Vì vậy, trước khi sử dụng, túi phải được nhúng trong chất lỏng trong một vài phút, túi sẽ được ướt hoàn toàn. 

② Mở nắp bộ lọc một cách chính xác.

③ Cẩn thận loại bỏ túi cũ. 

④ Đưa vào bình lọc túi một túi mới và lắp ráp lại theo các bước trên. 

5, Việc xả chất lỏng còn lại: khi lọc các chất lỏng có độ nhớt cao có thể dùng áp suất không khí bằng van xả để đẩy nhanh việc xả chất lỏng còn lại và rút ngắn thời gian chờ đợi. Lưu ý rằng áp suất không khí không được vượt quá mức lọc áp lực làm việc. 

6, Bảo trì và thay thế lớp đệm: sắp xếp các vòng chặn vào các rãnh, để tránh biến dạng quá mức của vòng xi. Khi không có bộ lọc, làm sạch các vòng đệm để tránh đông đặc sau khi dư lượng chất lỏng trên bề mặt vỏ lọc, dẫn đến xơ cứng, bị thoái hóa. Nếu các lớp đệm bị thoái hóa hoặc bị hư hỏng, thay thế  ngay lập tức. Tay thế các con dấu nên chọn cùng một mô hình.  

7, Làm sạch bình lọc túi: nếu tiếp tục lọc cùng chất lỏng, bạn không cần phải làm sạch. Sử dụng nước vô trùng, nếu không sẽ làm ô nhiễm các túi lọc. Khoảng thời gian quá trình làm sạch túi và thời gian khác nhau tùy thuộc vào các tính chất vật liệu. 

8, Khi các bộ lọc không được sử dụng, nên để ráo nước, lọc không nên được lưu trữ qua đêm. Sau một thời gian sử dụng khi  tái sử dụng nên cố gắng làm sạch bộ lọc.

Lưu ý

- Để lọc các dung môi hóa chất và nồng độ cao của các hóa chất ăn mòn, nên được lựa chọn cẩn thận chất liệu bình lọc và túi lọc.  

- Bình lọc dùng túi lọc áp suất thiết kế tối đa tiêu chuẩn của 1.0Mpa, áp suất làm việc tối đa khuyến khích là 0.6Mpa.  

Công ty TNHH Xây Dựng Môi Trường Đông Châu 

Vui lòng gọi: 028.62702191 - lienhe@dongchau.net 

đông châu chuyên cung cấp sản phẩm lọc chính hãng & gia công

khung túi lọc khí công nghiệp

vỏ inox chứa màng lọc nước

banner trách nhiệm công ty đông châu